Thursday, August 13, 2009

BÁNH CHO THẾ GIỚI MỚI

BÁNH CHO THẾ GIỚI MỚI
( Chúa Nhật XX / B - TN )

Một con tàu ra khơi bị bão táp
Thuyền lênh đênh trên mặt biển lâu ngày
Lương thực cạn kiệt quá khốn khổ thay
Nhiều người bị chết đói và chết khát

Mẹ đứa con nhỏ cũng phải bị chết
Nhưng đứa con còn sống quả lạ thay
Thì ra bà mẹ đã cắt đứt tay
Để máu mình ra cho con bé bú

Bà hy sinh cho con mình được sống
Đứa bé lớn lên thành một nghị viên
Ông đề nghị Quốc hội dành ngày riêng
Trong mỗi năm ghi ơn “Ngày của Mẹ”

Mẹ nuôi con bằng máu “một hình ảnh”
Thật tuyệt hão Chúa lập Bí tích này
Là Lời Chúa-Thánh Thể dâng xưa nay
Mỗi ngày hiệp lễ rước Mình Máu Thánh

Là lương thực giúp ta được sống mãi
Tự hiến mình… Ngài hy sinh bản thân
Cho chúng ta được sống mãi muôn đời
Hãy năng đến cùng tham dự Tiệc thánh

Con chiên Thiên Chúa Đấng xóa tội trần thế
Phúc cho ai đến dự tiệc thánh này
Cứ nguyện xin như con nói với Cha
Ta cầu xin , tạ ơn và đền tạ ….

Bánh ta ăn , nuôi sống thế giới mới
Để ai ăn sẽ được sống đời đời
Hãy chúc tụng , tôn vinh Chúa mọi nơi
Ta sướng vui no thỏa Mình Máu Chúa ..

Cao Trí Dũng

No comments: