Monday, September 8, 2008

KHỔ NGUY ĐẤU TRANH

KHỔ NGUY ĐẤU TRANH

Em biết rằng tôi đã đi rồi
Âm thầm không…một tiếng chia phôi
Dù rằng Anh yêu Em thắm thiết
Chi bằng gởi gắm vào Thơ tôi

Trước đây Em đã nói Anh thôi
Anh nghĩ cho rồi hỡi Anh ơi
Đấu tranh , Tranh đấu chi mệt thế
Anh bảo… Em mất Niềm tin rồi

Người ấy đã từng khóc về tôi
Anh mãi Đấu tranh trọn một đời
Tôi bảo nàng …cố cảm thông nhé
Vì Nước vì Dân chẳng vì ai

Nàng hận …như tôi cậy sức tài
Cũng vì Tranh đấu mà ương tai
Hao tài thua lổ vì Tranh đấu
Sinh dịp bán mua bị hao tài

Giờ đành xin lổi với nàng thôi
Mình nguyên sinh ra trắng tay rồi
Bôn ba xuôi ngược cũng thế đó
Chết rồi ta để gì lại Em ôi

Ai không đau khi thấy Dân tôi
Bị gông cùm của giặc đỏ khốn đời
Chúng luôn trấn áp đồ ăn cướp
Dân tình ta bị khốn đốn cả đời

Em bảo Em yêu Nước gì đâu
Sao Em yên lặng nhìn Dân khổ đau
Còn ta nhìn đời bằng chân như vại
Dầu Dân sống cảnh trên đe dưới búa

Cao Trí Dũng

No comments: