Saturday, March 24, 2018

NHÌỆM TÍCH THÁNH THỂ

                   NHIỆM  TÍCH  THÁNH  THỂ

Mình – Máu Chúa rất nhiệm mầu Cực Thánh
Yêu con cái Ngài đổ Máu mình ra
Ôi Thánh Thể Chúa xót thương mặn mà
Yêu nhân thế Ngài hóa thân nô lệ

Mặc xác phàm chết thê thảm đến thế
Bị treo mình chết tức tưởi đau thương
Yêu nhân thế chọn cái chết phi thường
Nhưng tủi nhục đến qúa ư khốn khổ

Vâng Ý Cha bằng cái chết tủi hổ
Con Thiên Ch́úa xuống ở lại vì ta
Lập Thánh Thể vì yêu thương mặn mà
Chức Linh Mục cũng không ngoài ý đó

Ở lại dương thế “vì yêu” ta nhận rỏ
Nuôi sống hồn cho con cái thắm tình
Ngài xót thương giúp ta sống Phục Sinh
Bên lòng Chúa qúa ư là tha thiết

Ôi lạy Chúa Tình yêu thương nồng nhiệt
Lập Thánh Thể Ngài ở lại với ta
Đấng  Quyền uy vẫn hy sinh dẫu là
“Hãy làm việc này và hằng luôn nhớ đến”

Tôn thờ Chúa ,hiệp Lễ con dâng tiến
Hồn xác cùng trong ngoài mọi Hồng ân
Dâng lên Cha – Con- Ngôi Ba Thánh Thần
Để kính Mến ,tônThờ Mình Máu Chúa

Ngài giam mình trong nhà Chầu muôn thủa
Để ở lại với chúng ta mọi ngày
Con kính thờ con yêu Chúa Tình say
Chúa Quyền Uy  lại Rửa Chân Đồ Đệ

Chúa Thánh Thể Ngài yêu ta như thế
Của nuôi hồn thần linh của chúng con
Say yêu mễn con tim Cha mỏi mòn
Hãy yêu thương cứu nguy Dân Tộc Việt

Đời Linh Mục có Sức Thiêng mãnh liệt
Tay các Ngài  Giám mục Chúa xức dầu
Nhiệm vụ Ngài hiến tế sống thâm sâu
Mục vụ chính là Bổn phận Tế Lễ...

                  Cao Trí Dũng

No comments: