Tuesday, June 6, 2017

CAM NGHIỆM SAU BA MƯƠI BA NĂM

           CAM  NGHIỆM SAU  BA  MƯƠI  BA NĂM


Một Nhà Vua trong số ba Đạo sĩ
Xưa đã theo Ánh Sao Lạ lên đường
Ông nhập vào theo những người hành hương
                                       Đi Giêrusalem vào ngủ Tuần ngày Lễ

Lễ Tạ Ơn sau Mùa gặt hiến tế
Nhà Vua ấy chú ý một đám đông
Đang bu quanh nhau họ làm thành vòng
Ông Tò m lấn đám đông nghe ngóng

Nhà Vua  lại nghe một người trong nhóm
Nói tiếng Nước mình một cách đàng hoàng
Họ nói về Giêsu  chết sống lại
Đúng Ông chết vì đóng đinh rỏ ràng

Vậy bây giờ Ông Giêsu ở đâu
Qủa Ông ta đã sống lại nhiệm mầu
Đại diện đám đông Phêrô  nói rỏ
Ngài sống lại ở giửa  ta  chứ đâu...

Chúng tôi đây  là tai mắt  Chúa đấy
Ngài đang hiện diện ở giửa chúng tôi
Ở trong chúng tôi thật rỏ ràng rồi
Chúng tôi đây  là tay chân Người cả

Phêrô đang nói ,bổng gió tơi tả
Và hình lưởi lửa thổi tràn mọi người
Nhà Vua lại thấy như ánh sao rơi
Xuống lòng mọi người Nhà Vua chợt hiều

Mỗi người phải cần trở nên máng cỏ
Nơi Trẻ Giêsu  Ngài đã sinh ra
Và hãy mang Chúa nghĩa vụ của ta
Đến cho mọi người gặp gở cộng tác...

Trên đồi cỏ xanh …đàn chiên lác đác
Chúng đang gặm cỏ một cách say sưa
Thỉnh thoảng ngóng cổ canh chừng có thừa
Trách nhiệm chúng… coi chừng kẻo vấp ngả…


                                                      Hướng Thiện CTD

No comments: