Wednesday, February 20, 2013

MẶT NGÀI SÁNG CHÓI


         MẶT  NGÀI  SÁNG  CHÓI   
            ( C N Tuần II / C -M C)

Ta được nghe những Lời thật thanh thỏa
                                  Do Chúa Cha nói về Con một Ngài
                                  Khi Chúa Giêsu hiến mình vì ta                              
Bên giòng Giodan đổ tội nhân loại
 
Giờ Taborê Chúa Cha thương đoái
Cha hài lòng về việc Con hiến mình
Làm của Lễ Hiến tế để  Cứu tinh
Trạng thái Hiễn Dung ! Ôi Tuyệt vời ấy
 
Cho nên Ngài biến mình sáng láng vậy
Khuôn mặt ta sau này cũng xinh tươi
Cũng sẽ biến mình tốt đẹp rạng ngời
Giống hình thể mà Phúc âm nói đến
 
Trong Mùa Chay mùa hối tội dâng hiến
Để phục vụ chăm lo cho mọi người
Đồng thời ta rà xét lại cuộc đời
Hãy sống sao trọn ân tình con Chúa
 
Được hiến mình Tuyệt vời qúi hóa qúa
Nhất mỗi lần dự Tiệc Thánh Con Ngài
Và mỗi khi nghe giảng Lời… phúc ơi
Gặp được Chúa ! mặt ngời sáng ta thấy
 
Đây Con Ta ! hãy nghe Lời Người dạy
Vì Chính Ngài đã được Ta chọn rồi
Ánh sang Chúa chiếu dọi ở khắp nơi
Khuôn mặt Cha ! ở nơi Người biểu hiện 

Ba Môn đồ nhận ra Thầy Vinh hiển
Giúp con nhận Chúa … nơi kẻ bần cùng
Như Phêrô mừng reo …Chúa Hiễn dung
Ở lại đây ! thì vô cùng…Hạnh phúc  !.... 

                   Cao Trí Dũng

No comments: