Friday, December 30, 2011

THÁNH GIA NAZARETH

THÁNH GIA NAZARETH

Gia thấtThánh ! một Gia đình Tuyệt vời
Là Cha Mẹ và con cái ai ơi
Gương kính sợ và mến yêu Thiên Chúa
Đạt đến mức tuyệt hão “ Đức Vâng lời ”

Thưa “ Xin Vâng ”theo Thiên Thần Truyền Tin
Mẹ mang thai Con Thiên Chúa vào mình
Trong bối rối , Giuse nghe theo mộng
Ở lại với Mẹ không còn định bỏ đi

Chúa Giêsu gương hiếu thảo phận con
Vâng lời Mẹ và Cha nuôi vuông tròn
Sứ mệnh Cha Ngài ra đi Rao giảng
Đưa Tin Vui cho khắp trời Nước non

Ba mươi năm sống yêu thương thầm lặng
Bé Giêsu làm mộc với Giuse
Chúa ở cùng gia đạo được chở che
Một gia đình sống niềm tin Cứu độ

Dẫu Thiên Chúa Ngài hài hòa khiêm hạ
Còn Đức Mẹ vui Thánh ý hiến dâng
Mẹ hiểu được Sứ mệnh sống Tin Mừng
Mà Giêsu Con Mẹ đang trách nhiệm

Lễ Thánh Gia mời gọi ta cảm nghiệm
Ơn phúc người biết kính sợ Chúa Trời
Được hạnh phúc tròn Sứ mệnh nơi nơi
Để vui hưởng Vinh Quang của Dân Chúa

Cầu Tình yêu , Bình an trong muôn thủa
Tận trong hồn tại ngôi nhà lòng mình
Ôi Thánh đức từ Con Chúa Giáng sinh
Đến với ta Người ở lại luôn mãi

Hạnh phúc thay bạn nào kính sợ Chúa
Nguyện vui sống theo đường lối của Người
Con kính xin Chúa Cứu độ Ngài ơi
Thương con cái bạn tôi được an hưởng

Cha muốn tình yêu chứ không cần hy lễ
Lễ vật Cha Mẹ , là con cái của mình
Hiến tế mình làm của lễ hy sinh
Nó thánh thiện và rất đẹp lòng Chúa

Cao Trí Dũng

No comments: