Sunday, September 4, 2011

ĐỌC THƠ HÀN MẶC TỬ

ĐỌC THƠ HÀN MẶC TỬ

Hàn Mặc Tử đắm mình trong vũ trụ
Với không gian bềnh bồng nhuốm khổ đau
Anh làm ra những giòng Thơ nhiệm mầu
Khiến người đọc đắm mình trong cỏi mộng

Những bài Thơ phải lòng tôi rung động
Đến say sưa trìu mến tận trong hồn
Thấy chuổi dài anh đau khổ mênh mông
Khiến tôi thương một nhân tài bạc mệnh

Những ma lực ngọt bùi lẫn cay đắng
Đọc Thơ Anh tôi cảm nhận hồn say
Trong lời thơ ngát hương giửa trời mây
Thấy trong mình nhiều cảm giác kỳ lạ

Thơ của anh như lời kinh cảm tạ
Dâng lên Trời đến Thần Thánh cũng say
Huống hồ tôi hạ giới thế gian này
Mà sao không… mê Thơ Hàn Mặt Tử

“Trời hỡi bao giờ tôi chết đi
Bao giờ tôi hết được yêu vì
Bao giờ mặt nhật tan thành máu
Và khỏi lòng tôi cứng tựa si”

Có những khi anh mơ về Thiên giới
Với Triều Thần bừng sáng đẹp huy hoàng
“Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu
Trên Triều Thần ngời chói vạn hào quang…”

Đọc Thơ Anh thấy hồn mình lai láng
Nhiều tâm tưởng hư thực trộn lẫn nhau
Thơ của anh như những lời nguyện cầu
Khiến cho lòng cũng bừng lên khát vọng …

“ Lời vàng nguyên vẹn trổ tài hoa
Ấm hơn tiếng nhạc reo trong ý ”

Cao Trí Dũng

No comments: