Tuesday, February 22, 2011

HÃY TIN VÀO CHÚA

HÃY TIN VÀO CHÚA
(Chúa Nhật VIII / A-TN)

Người Mẹ nào quên con không thương xót
Con mà bà mang nặng và đẻ đau
Nhưng riêng Cha sẽ không quên con đâu
Ta chính là Đá Tảng , là Chiến lũy

Chốn an toàn của tôi là ở Chúa
Ngài Đá tảng kiên cố tôi dung thân
Hãy cởi mở niềm tâm sự chân thành
Và cậy trông vào Ngài trong mọi lúc

Người thế coi tôi , là viên Thừa tác
Lo phân phát các Mầu nhiệm của Ngài
Thế nên tôi trung tín không lơi loai
Đừng xét đoán , điều đó thuộc về Chúa

Đến hồi đó Chúa ban khen tương xứng
Không ai làm tôi… hai chủ một lần
Hoặc ghét người này mà mến người kia
Không làm tôi Chúa, vừa tiền của được

Ăn gì , mặc gì cũng chớ lo lắng
Làm mình cao thêm một gang được không
Ai phục sức hơnHoa huệ ngoài đồng
Ngay vua Salomon phục sức không bằng nó

Dù cỏ hoa , Chúa còn mặc thế đó
Cha các con biết các con cần gì
Đừng lo ngày mai cần ăn- mặc chi
Ngày nào có … sự khó của ngày ấy

Con lạy Cha ! con tin tưởng ở Chúa
Ngài giúp con ! muôn thủa con mến Ngài
Dù gian truân , hay gian khổ bi ai
Chúa Quan phòng ! một đời con phó thác

Cao Trí Dũng

No comments: