Thursday, July 22, 2010

NHỚ KHUNG TRỜI XƯA

NHỚ KHUNG TRỜI XƯA
( Gởi DTL )

Hẹn làm chi để trọn đời luyến tiếc
Mãi ngậm ngùi ta hoài vọng vấn vương
Đến với nhau rồi xa mãi dặm trường
Hiểu gì nhau sau một lần gặp gở

Dòng đời giờ xa xuôi và cách trở
Hai chúng ta đều đã có gia đình
Nhưng quái nhỉ ! từ đó tình phát sinh
Lòng vẫn thấy có dư hương vương vấn

Mình chia xa ôm cả mùa Đông lạnh
Đi vào hồn hình bóng em bên đời
Trên bến củ hun hút con đò trôi
Dòng sông ấy nơi hai mình tâm sự

Thơ mộng quá Trời trăng sao An cựu
Đến nhau chi gặp gở rồi chia xa
Hay em nhớ người tình xưa thăm nhà
Có nguyện thề duyên tình nào trước đó

Thơ mộng đấy… nhưng duyên mình bỏ ngỏ
Khiến tình ta hẹn gặp rồi chia lìa
Nhớ Phú Thanh Quê làng em xưa kia
Ta hành quân diện địa qua lại mãi

Nhớ Phú Thanh Cụ Bôi còn hay mất
Ngày xưa ấy dừng quân cụ mời về
Vào nhà Cụ cơm nước vui thỏa thuê
Chính vì thế duyên tình ta gặp gở …

Nhưng số mình Trời không thành duyên nợ
Nên xa cách mồi người một phương trời
Ước có dịp về Huế mình ghé chơi
Để thăm lại nơi một thời vương vấn…

Cao Trí Dũng

No comments: