Friday, April 23, 2010

LINH MỤC VỊ CHỦ CHĂN

LINH MỤC VỊ CHỦ CHĂN

Là Linh Mục một Đức Kitô khác
Đức Kitô , người Mục tử nhân lành
Các Linh Mục được Chúa giao đàn chiên
Qúi Ngài là những chủ chăn đích thực

Đẹp hình ảnh gần gủi Chúa Cứu Thế
Vị Linh Mục phản ảnh Chúa Kitô
Thật cao qúi , vĩ đại cùng lớn lao
Ngài Hạnh phúc và rất là danh dự

Gương mặt Kitô sống động giửa đồng loại
Sứ vụ Linh Mục cũng thật nặng nề
Chính nơi ngài gương mặt Chúa Giêsu
Sống hài hòa đồng hành cùng tín hữu

Trách nhiệm Ngài thể hiện tốt Mục tử
Săn sóc chiên chúng nghe tiếng của Ngài
Ngài giúp họ để được sống đời đời
Chúng sẽ không bao giờ phải hư mất

Điều Cha ban thì cao trọng hơn hết
Không ai cướp được khỏi tay Cha tôi
Tôi và Cha Tôi , nên một mà thôi
Linh Mục là chiên, cũng là Mục tử

Ngài thi hành Mục tử Cha giao phó
Với vai trò vị chủ chăn tối cao
Cầu cho các Ngài chu toàn thế nào
Cố giử mình cho khéo kẻo hư mất

Giử cho chiên khỏi bị vào tay sói
Hành trinh chiên được yên bình khắp nơi
Cho Linh mục sống say yêu Rao Lời
Để cac Ngài xã thân vì Đức ái

Mang tinh thần của chính Chúa Cứu thế
Tìm lại căn tính Linh Mục của mình
Xả thân cho chiên gương Chúa Cứu tinh
Cầu cho các ngài hoàn thành trách vụ…

Cao Trí Dũng

No comments: