Tuesday, March 9, 2010

MAU LẸ TRỞ VỀ

MAU LẸ TRỞ VỀ
(CN IV/C MÙA CHAY)

Mau trở về ! đòi hỏi sự dứt khoát
Quay ngược lại với đoạn đường đã đi
Mặc trở ngăn , hay sức ép mặc tình
Trở về ngay nhận tội trạng mình thật

Gương trở về của một Vua Đavid
Ông ngoại tình với vợ ! giết luôn chồng
Nhưng Chúa sai Nathan cảnh cáo Ông
Vua nhận lổi và ăn năn sám hối

Thánh Phaolô Ông cũng đã tự thú
Tôi ăn ở như một người thật ngu
Tôi bước đi trong đêm tối mịt mù
Sự sai phạm của tôi thì vô kể…

Hình ảnh Giu-đa thì khác xa thế
Vì không thấy… tình Thầy đã thương ông
Dành cho ông ,cho nhân thế hết lòng
Không can đảm trở về thắt cổ chết

Đừng bao giờ để ta phải thất vọng
Luôn nhận mình là thân phận mỏng giòn
Ta hãy luôn tinh yêu và cậy trông
“Đường trở về là lựa chọn tốt nhất”

Dụ ngôn con hoang dể dàng nhận thật
Anh trở về xây dựng lại nghĩa tình
Với Cha già với người anh của mình
Nhưng người anh lại so bì ganh tị

Dụ ngôn này xếp vào mùa Chay tịnh
Cho thấy Chúa tạo cơ hội vì thương
Để ta có dịp tốt quay về đường
Con đường này thẳng ngay , và công chính

Không giống như con đường bọn biệt phái
Luôn ghen tị chỉ nghĩ đến bản thân
Không muốn ai vượt trội xa hơn mình
Mùa Chay Thánh tẩy hồn ta trong sạch..!

Cao Trí Dũng

No comments: