Monday, July 13, 2009

NHỚ MÃI THỜI NGÀ NGỌC

NHỚ MÃI THỜI NGÀ NGỌC

Nói gì đây tận phuơng trời cách biệt
Nghĩ về em tình cố tri Quê hương
Ước ngày về gặp lại vui phố phường
Ta ôn cố thời học sinh ngày đó

Anh vẫn còn nhớ nhung từng gốc phố
Những đưòng xóm mình sánh bước bên nhau
Anh mê em nón nghiêng nghiêng mái đầu
Những cánh phượng rơi rụng thành thảm đỏ

Giờ còn nhớ lời chia tay trước ngỏ
Khi sánh bước mỗi chiều ta học về
Vui bên em nhiều câu chuyện đến mê
Có những khi mình vui cười hớn hở

Rồi một sáng sân trường như hoa nở
Gặp bạn bè tình lưu luyến dể thương
Ba tháng hè đã qua giờ tựu trường
Nay nhớ lại sao mình mãi luyến tiếc

Mà đúng vậy thời gian gì trôi miết
Tính mà tiếc đến giờ đã bao năm
Sao không ai níu kéo được thời gian
Để đời ta mãi non trẻ mãi chứ

Ước được thế bọn mình vui biết mấy
Mình mới đó mà nay tóc muối tiêu
Ba mươi năm nó qua đi cái vèo
Có nuối tiếc còn chăng là kỷ niệm

Ước hội ngộ ngày họp lớp mau đến
Lại gặp nhau với bao nổi xiết mừng
Nhìn lại nhau xưa kia ta đã từng
Ngồi chung lớp học cùng trường thủa ấy

Mỗi lần nhớ như lảng vảng nghe thấy
Tiếng ai đâu như giọng nói của em
Tự trong hồn sống dậy nổi ước thèm
Được bên nhau như ngày nào ngà ngọc

Cao Trí Dũng

No comments: