Monday, June 15, 2009

MÌNH MÁU CHÚA KITÔ

MÌNH MÁU CHÚA KITÔ

Chính Thịt Máu của chính Chúa Giêsu
Đã làm nên Phép Bí Tích Thánh Thể
Là Bí Tích Cứu Độ toàn nhân thế
Ơn Cứu độ đã được Chúa hứa ban

Ngay giờ phút Ông Bà Tổ nhân gian
Đã phạm tội ăn trái cây Chúa cấm
Thánh Thể Chúa là Bí Tích Cứu độ
Dù đông đảo hay vắng lặng âm thầm

Việc cử hành Thánh Lễ Lời Phúc âm
Nó thấm nhập vào con cái Giáo Hội
Màn tự hiến Chúa Kitô chuộc tội
Dự Thánh Lễ …đón rước Mình Máu Ngài

Hy Lễ Thánh hướng dẫn và triển khai
Tới chổ hiệp nhất thâm sâu với Chúa
Qua việc đón rước Mình Máu qúi hóa
Mà Chúa Giêsu hiến mình làm của ăn

Đây không phải của ăn uống tương trưng
Nhưng của ăn và của uống thật sự
Mỗi lần ta lên rước mình máu Chúa
Được hóa mình nên một với Kitô

Nguyện Thánh Thể luôn nên một với ta
Xin của ăn thức uống Mình Máu Chúa
Hiện ở lại cùng loài người muôn thủa
Được vậy là …do Bí Tích Tình yêu

Nhờ Bí Tích Tình yêu ta lớn lên
Trong Tình mến Tin yêu và Ơn Thánh
Sống Ơn nghĩa thăng tiến về Đức hạnh
Và Giáo Hội hợp nhất trong linh thiêng

Hằng giây phút Thánh lễ được tiến dâng
Khắp nơi nơi mọi miền trênThế giới
Con Dân Chúa sống hoan vui chờ đợi
Đón rước Mình Máu Chúa nuôi xác hồn

Cao Trí Dũng

No comments: