Wednesday, April 29, 2009

CHÚA GIÊSU VỊ MỤC TỬ NHÂN LÀNH

CHÚA GIÊSU VỊ MỤC TỬ NHÂN LÀNH
( Chúa Nhật IV / B Phục Sinh )

Từ Abraham đến Môisen và David
Các Tổ Phụ từng là người chăn chiên
Qua kinh nghiệm họ lãnh đạo con dân
Thế nên các Ông gọi Chúa là Mục Tử

Và coi mình là đoàn chiên của Chúa
Các Ngôn sứ thường dùng hình ảnh này
Chỉ tương quan giửa Chúa và dân Ngài
Chúa Giêsu Đấng nhân lành Mục Tử

Mục tử -Đàn chiên hình ảnh đẹp tuyệt
Nó gắn liền đời du mục với chiên
Dẫn về đàn bảo vệ từng con một
Nếu để lạc thú dữ ăn thịt liền

Người chủ chăn biết chiên từng con một
Chính Thiên Chúa Ngài là một mẫu gương
Người Mục tử nhân lành Ngài dẫn đường
Chúa tập trung đàn chiên dưới tay Chúa

Coi từng con như cả trăm chiên vậy
Ai có trăm chiên bị lạc một con thôi
Ông để chín mươi chín con lại rồi
Để đi tìm… vác chiên lạc về lại

Chúa chăn dắt tôi …chẳng gì thiếu thốn cả
Làm chiên luôn hằng vững dạ yên tâm
Chẳng sợ nguy khốn vì chiên được chở che
Có Chúa chăn dắt không con nào bị mất …

Nhưng lở lạc …Ta đưa nó về lại
Sễ băng bó nếu con nào bị thương
Ta làm mạnh…nếu con nào tật nguyền
Luôn canh chừng để nó nên béo mập

Chúa cứu thoát đàn chiên như Mục tử
Ngài thực sự yêu thương đàn chiên mình
Vì an nguy sẳn sàng Ngài hy sinh
Cho cả đàn được yên bình hạnh phúc

Mọi Kitô hữu là chiên của Chúa
Tôi biết chiên và chiên tôi biết tôi
Nó sẽ nghe tiếng của tôi kêu mời
Như Cha biết và Ta biết Cha vậy

Mục tử tốt lành thì sẳn sàng thí mạng
Ngài đã chết ba ngày rồi Phục sinh
Để cho tất cả mọi con chiên mình
Những kẻ đã chết với Ngài nhờ phép Rửa

Trở nên Nghĩa tử con cái Thiên Chúa
Được gọi Ngài là Abba… Cha ơi !
Ngài sinh ra …tử nạn và Phục sinh
Vì đoàn chiên Ngài yêu thương Phục vụ

Mỗi Kitô hữu tham dự và trách nhiệm
Theo Mục tử tốt lành Chúa Giê-su
Là Phục vụ tất cả anh chị em
Trong tư cách nhiệm vụ Mục tử tốt …

Thường chủ ông bắt chiên phải hiến mạng
Hiếm có trường hợp ngược lại như Ngài
Điểm rỏ nét của Mục tử nhân lành
Chính hiệu Giêsu nhân lành hiến mạng

Ta cảm tạ được thuộc Đàn chiên Chúa
Xin Cha thương giúp ta luôn trung thành
Nghe và đi theo Mục tủ khéo nhanh
Vị Mục tử Tuyệt hão là chính Chúa …

Cao Trí Dũng

No comments: