Monday, October 6, 2008

NOI GƯƠNG MẸ TẠ ƠN CHÚA

NOI GƯƠNG MẸ TẠ ƠN CHÚA

Mẹ suy tư lòng xót thương của Chúa
Về Hồng ân bao la Chúa yêu thương
Mẹ cảm nghiệm tạ ơn Chúa khôn lường
Khi có dịp Mẹ cất cao lời tạ

Như bài ca cảm tạ Magnificat
Lời ca khen rất thanh thoát Tuyệt vời
“Linh hồn tôi mừng ca khen không ngơi
Bởi lòng Cha đoái nhìn phận tôi tớ …”

Qua đối chiếu trích diễn từ cựu ước
Mẹ cảm nhận Chúa xót thương vô vàn
Mẹ suy tư …sống tâm tình tạ ơn
Từng giây phút của Mẹ trong cuộc sống

Bởi lẽ đó Mẹ khiêm nhu , trung tín
Nhìn cuộc sống ơn gọi Mẹ Tông Đồ
Người tín hữu khám phá nhiều hồng ân
Cho hôm nay và mai sau mãi mãi

Ôi Thánh ân với muôn vàn Ơn phúc
Biết lấy gì đền đáp Mẹ tạ ơn
Mẹ giử kỷ nhiều kỷ niệm trong lòng
Còn Mục đồng đến bên Mẹ chúc tụng

Họ ca ngợi Thiên Chúa vì nghe thấy
Nữ tiên tri góa bụa tám mươi bốn năm
Những ngày đêm mãi chay tịnh nguyện cầu
Ôm hài nhi bà sấp mình tạ Chúa

Ki-tô hữu ngày nay hơn ai cả
Noi gương Mẹ tạ ơn đến thế nào
Tạ ơn Chúa ,Người vĩ đại làm sao
Ta càng phải trung thành đến vạn đại

Lòng tạ ơn sâu xa trong thâm khảm
Nhất công ơn Chúa thương đến bản thân
Từ xứ sở đến gia tộc, gia đình
Được cải tử hoàn sinh tha tội chết

Tôi yêu Ngài trót con Tim khối óc
Với lòng mến với ý chí quyết tâm
Tôi yêu Ngài hết linh hồn , con tim
Yêu ngây ngất …yêu si mê điên dại

Tôi không muốn thuộc về một ai hết
Chỉ thuộc trọn về một Đấng tôi yêu
Tôi say sưa Chúa Giê-su thật nhiều
Đấng tự hiến chịu chết cho tôi sống

Ngài đã chết thê thảm trên khổ giá
Giang đôi tay bao phủ cả gian trần
Ngài nối kết giửa Trời với thế gian
Với loài người chúng ta nơi hạ giới

Tại sao tôi chỉ yêu nhất mình Chúa
Đấng vì yêu Ngài hy sinh Cứu đời
Ngài không quản bị đòn vọt máu rơi
Chỉ vì quá yêu tôi , yêu nhân loại..!…

Mẹ ! Mẹ ơi xin giúp con yêu Chúa
Tạ ơn Ngài bao ơn phúc Ngài ban
Biết lấy gì cảm ta Tình vô vàn
Chúa đã thương đến phận con tội lổi…

Để tỏ lòng tạ ơn Chúa mãi mãi
Gương của đi Rao giảng Tin Mừng
Suốt đời ta là Bài ca Tạ Ơn
Để nối tiếp lòng Cảm Tạ của Mẹ

“ Tôi hoan ca Tình Chúa
Ngài đoái thương phận hèn
Muôn đời tôi Hạnh phúc
Mãi ca khen Tình Ngài
Ơn Nghĩa Chúa tràn đầy
Trên kẻ kính sợ Ngài…”

Cao Trí Dũng
__________________

No comments: