Saturday, June 7, 2008

NHANH NHẸN THEO CHÚA

NHANH NHẸN THEO CHÚA

Chúa với tôi Ngài không buộc rời bỏ
Cái cuộc sống hằng ngày của chính tôi
Nhưng lời này Ngài muốn điều này thôi
Hãy đổi thay đời sống cho thích hợp

Nghĩa là tôi phải để Ngài thay đổi
Tôi nên sao là Thánh ý của Ngài
Chúa muốn tôi lòng dạ không nhạt phai
Để Chúa làm trong ta nên mọi sự

Chúa Ngôi Hai Ngài xuống thế cứu độ
Người tội lổi trở nên những thánh nhân
Trong đời ta Ngài mời gọi bao lần
Nên gần gủi thánh hóa người tội lổi

Như chính Chúa Ngài tỏ tình thân thiện
Gọi cả người thu thuế như Mat-thêu
Ngài chọn Ông thành Tông đồ kính yêu
Dưới nhản quan người đời lại khinh miệt

Dẫu hạng người đời xếp tộị… thua thiệt
Dân thu thuế nhưng nhanh nhẹn theo Thầy
Nghe Ngài gọi , đứng phắt dậy đi ngay
Không chần chờ dẫu biết mình nhem nhuốc

Vì người mạnh đâu cần đến thầy thuốc
Người đau ốm , tật nguyền họ mới cần
Và chính Chúa đã mang xuống hồng ân
Để cứu độ bao tội nhân là vậy

Chính do thế hãy tự nhận tội lổi
Chứ cần gì đến lễ tế tiến dâng
Vì Chúa đến không vì các Thánh nhân
Mà chính là thánh hóa kẻ tội lổi

Chúa ôi con tội quá nhiều
Bao lần sa ngã lắm điều bất trung
Lòng thương của Chúa lạ lùng
Ánh mắt trìu mến trông chừng không nguôi ..!

Cao Trí Dũng

No comments: